สังเกตการทำจิตศึกษา ป.6 คุณครูสัง
การทำโยคะ
1.ยกแขนขึ้น เขย่งขา หายใจเข้าออกลึก ๆ
2.ยกแขนขึ้น ไม่เขย่งขา ยกแขนหายใจเข้าลึก ๆ หายใจออกช้าๆ แล้วกลั้นหายใจ 3 นาที
3.ทำท่าต้นไม้ยกมือ 2 ข้างประบกันยกขาข้างใดข้างหนึ่ง ทำสลับกัน สังเกตว่าข้างใดมีพลังดีกว่ากัน
4.หันไปข้างขวา กางแขนออก ยกขวาก้มไปข้างหน้าเล็กน้อย
5.เก้าอี้ 2 ขา ประสานมือไปข้างหน้า ย่อตัวลงเล็กน้อย
6.เก้าอี้ขาเดี่ยว ประสานมือไปข้างหน้า ยกขาข้างใดข้างหนึ่ง สลับทำสลับกัน
7.นั่งทับซ้นเท้า พร้อมก้มหน้า
8.นั่งทับซ้นเท้า มือประสานข้างหลัง พร้อมก้มหน้า ยกแขนขึ้นให้ตึง
9.นั่งเหยีดขาไปข้างหน้า แล้วนวดขาของตนเอง
10.ดึงขาทั้ง 2 ข้างมาหาตนเองจับเอาไว้ ทำท่าผีเสื้อบิน ดูดน้ำเลี้ยง
11.เหยียดขาไปข้างหน้า นิ้วทั้งหมดชี้ไปข้้างหน้าให้มากที่สุด แล้วดึงกลับมาหาตนเองให้มากที่สุด และทำสลับซ้ายขวา ฝ่าเท้าหมุนทวนเข็มนาฬิกา สลับตามเข็มนาฬิกา
12.ดึงขาข้างซ้ายเข้าหาตัวเองแล้วกอดเอาไว้ แล้วทำขาขวาอีกเหมือนกัน
13.นอนคว่ำประสานมือวางคางบนมือ ยกขาทั้ง 2 ข้าง แล้วใช้แขนทั้ง 2 ข้าง ดันตัวเองขึ้นมา
14.นอนคว่ำเอียงแก้มไปข้างใดข้างหนึ่ง
15.นอนหงายขาชิดกันยกขาและลำตัวขึ้นเป็นรูปตัว U หรือ V
การทำโยคะเป็นสิ่งที่ดี ชื่นชมพี่ ๆ ที่ตั้งใจ บางครั้งเราต้องเป็นผู้นำ หรือผู้ตามที่ดี
พี่ Monitor เตรียมความพร้อม ทุกคนทำดอกบัวตูมที่สวยงาม ขอบคุณ
คุณครู..แวว สอนภาษาอังกฤษ ป.6
ทบทวนงาเดิมที่ให้เมื่วาน นักเรียนขาดความสนใจ คุณครูเรียกความพร้อมใหม่
-ร้องเพลง ONE-FIVE
-ให้พี่ ๆ ซ้อมเพลงกลุ่ม
-คุณครูแจกเนื้อเพลงให้แต่ละคน พี่นักเรียนร้องเพลงพร้อมกัน จบแต่ละตอนพี่ Monitor จะนับ 1,2,3 เตรียมความพร้อมในการร้องเพลงรอบต่อไป
-แบ่งครึ่งเป็น 2 กลุ่ม ร้องเพลงสลับกัน
-คุณครูสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
คุณครูฟ้า.. สอนคณิตศาสตร์ ป.5
-แบ่งกระดานไวท์บอร์ดออกเป้น 3 ส่วน ให้นักเรียนแสดงวิธีทำ
-เตรียมความพร้อมโดยการปรบมือ นักเรียนปรบมือเป็นจังหวะ
-พี่ นักเรียนไปแสดงวิธีทำที่กระดาน 3 คน
-เมื่อทำเสร็จแล้ว ถามนักเรียนว่านอกจากวิธีที่ทำบนกระดานแล้ว พี่ๆคิดว่ามีวิธีใดอีกบ้าง
ข้อ 1.1 น้ำ 6 ขวด ราคา 50 บาท น้ำ 1 ขวด ราคากี่บาท (ถามหา "บาท")
50 หน่วย บาท มาตราส่วน 6:50
6 หน่วย ขวด 1:?
-รู้ได้อย่างไร 50/6 มีวิธีการตรวจสอบอย่างไร
-ถ้าถามต่อว่า 2 ขวดราคาเท่าไร ทำได้อย่างไร
-ใช้วิธีการบวก 50/6 + 50/6
-ใช้วิธีการคูณ 50/6 x 2 = 100/6
-ถ้าเปลี่ยน 2 เปลี่ยนเป็น 4 และ 6 จะทำอย่างไร
-จะได้ 50/6 x 4 = 200/6 , 50/6 x 6 = 300/6 = 50/1
-ข้อ 1.2 เงิน 1 บาท ซื้อได้กี่ขวด
-1ส่วน50 หาร6 =1/50/6 =6/50
- 1 บาท = 6/50
- 2 บาท = 6/50 x 2/1
- 50 บาท = 6/50 x 50 = 6
ใครไม่เข้าใจให้ถาม เพราะทุกคนมีโจทย์ 1 ข้อที่ไม่เหมือนกัน
-ข้อ 1.3 25 บาท ซื้อน้ำได้กี่ขวด
-อัตราส่วน 6 : 50 = 3 : 25
- 1 บาท = 6 /50 ถ้า 25 บาท = 6 / 50 x 25 =150 / 25 = 3
ถ้า 20 บาท ก็ทำในลักษณะเดียวกัน
การแก้โจทย์ปัญหา ถ้าหา 1 บาท และ 1 ขวด ได้ จะสามารถทำได้ทุกข้อ
คุณครูฝน.. สอนภาษาไทย ชั้น ป. 4
-นักเรียนอ่าวรรณกรรม "สายลมกับทุ่งหญ้า"
-อ่านแล้วใคร่ครวญ ว่าใครทำอะไร อย่างไร
-แต่ละฉากใครทำอะไรบ้าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น