สังเกตการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ครู.แดง ชั้น อนุบาล
1.นักเรียนบางกลุ่มมาถึงก่อน จะนั่งรอหน้าอาคารอนุบาล คุณครู ขอบคุณทุกคนที่รอเเพื่อนด้วยความตั้งใจ
2.พร้อมแล้วนักเรียนทั้งหมดเดินเป็นแถวแยกชายหญิงไปหน้าทางขึ้นอาคารอนุบาล
3.เตรียมร้องเพลง คนที่มีมือและปากที่แข็งแรงจะช่วยกันร้องเพลง
-ร้องเพลงแมงมุม พร้อมทำท่าทางประกอบ เยี่ยมมาก ครูไม่ได้ยินเลย ร้องอีกครั้ง
-ร้องเพลงไก่ เยี่ยมมาก
-รัองเพลงเป้ด ช่วยกันร้อง... ดีมาก
4.ครูทักทาย หยุดไป 2 วัน วันนี้เป็นวันอะไรเอย ขอมือที่แข็งแรง ยกมือ ตอบวันจันทร์ ขอเพื่อนยืนยัน เมื่วานวันที่ 17 นับเพิ่มอีก 1 นับเพิ่มอีก 1 เป็นวันที่ 18 พูดพร้อมกันวันจันทร์ที่ 18 เดือนสิงหาคม พุทธศักราช 2557
5.ร้องเพลงนิ้ว นิ้วชี้อยู่ไหน นิ้วชี้อยู่ไหน...
6. ทำดอกบัวที่สวยงาม ทำความเคารพคูณครู
7.ร้องเพลงก่อนเล่านิทาน
8.เล่านิทาน"พระจันทร์อร่อยไหม"
-พร้อมแล้ววางมือที่ตัก ขอบที่ตั้งใจ
-คุณครูยกหนังสือขึ้นมา ถามว่านักเรียนเห็นอะไร
-ครุอ่านนิทานเรื่องพระจันทร์อร่อยไหม นักเรียนอ่านตาม
-คุณครูเล่าให้นักเรียนฟัง พร้อมโชว์รูปภาพ
-เล่าจนจบถามนักเรียนว่ามีสัตว์อะไรบ้างที่อยากชิมพระจันทร์
-ร้องเพลงความเกรงใจ
ครู..ฟ้า จัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้น ป.4
การหาผลคูณมากท่าุดและน้อนที่สุด
ข้อ 1. มีเลข 5 จำนวน 1 2 4 6 8 ให้เติมตัวเลขลงในช่องสี่เหลี่ยม ให้ได้ผลคูณมากที่สุดและน้อยที่สุด
-ครูเขียนคำตอบนักเรียนที่ทำเสร็จ
-ลบคำตอบที่มากที่สุดและน้อยที่สุดทุกครั้งที่มีคำตอบเปลี่ยนแปลงทั้ง
ข้อ 2.ครูติดตัวเลขไว้บนกระดาน จำนวน 5 จำนวน
-เติมตัวเลขลงในช่องสี่เหลี่ยม (ใช้ตัวเลขทุกตัว)ให้ได้ต่างมากที่สุด
-ครูเขียนคำตอบและลบไปเรื่อย หากมีจำนวนที่น้อยกว่า
-คุณครูเตรียมความพร้อมทุกกลุ่มเป็นแถวหน้ากระดานไวท์บอร์ด
-ครูฟ้า ให้แต่ละคนทำอีกครั้งหนึ่ง โดคำตอบไม่ซ้ำกัน
ครูฟ้า..เตรียมให้โจทย์ใหม่
-ให้นักเรียนทำเป็นการบ้าน
ครู..ฟ้าและครูดอกไม้ จัดการเรียนรู้ภาษาไทย
-เตรียมความพร้อมนั่งล้อมวง ขอบคุณพี่ก๊อป..คุณพี่ที่น่ารักจะชื่นชม พี่ๆทุกคนจะต้องช่วยกนดูแลตนเองด้วย ขอให้ทุกคนมีอิสระในการนั่ง ถ้าใช้เวลามากจะทำให้เบียดเบียนวิชาอื่น
-วันนี้จะมีหนังสือนิทานให้พี่ ๆอ่าน มีเพื่อนบางคนได้อ่านแล้ว ขอให้เพื่อนได้เล่าให้ฟัง
-ขอให้พี่ที่น่ารัก ถ้าอ่านในใจ นอนอ่านได้ วันนี้จะให้อ่านออกเสียง โดยอ่านตอนแรก คือ ผมเป็นอะไรได้หลายอย่าง
-พี่ๆจะส่งหนังสือให้เพื่อนด้วยความนอบน้อม หนังสือมีจำกัดขอให้อ่านด้วยกัน 1 เล่ม ต่อ 2 สองคน อ่านออกเสียงพร้อมกัน
-ครูให้ทุคนหยุดอ่าน แล้วให้พี่คนใดคนหนึ่งอ่านพอประมาณ แล้วเรียกให้คนใหม่อ่านต่อ
-ให้อ่านในใจ โดยให้นอนอ่านได้ตามสบาย
-พี่ ๆที่อ่านจบแล้วเอาหนังสือไว้ด้านหลังตนเอง รอพี่ ๆที่ยังอ่าไม่จบ
-ให้คนที่พร้อมเล่าเรื่องที่อ่าน เล่าต่อกันไปเรื่อย ๆ ครูถามแล้วมีอะไรต่อไปอีก หรือถ้าไม่มีไชใครยกมือ ครูก็จะถามคนที่ไม่สนใจ
-ครูถามว่าหินมีชื่อเรียกอย่างไรบ้าง เกิดเหตุอะไรขึ้น สิ่งที่อยู่รอบตัวเขามีชื่อมากเหมือนเขาหรือไม่
-ครูให้ทบทวนอีกครั้ง โดยการเล่าต่อกัน ถัดจากตนเองในวงกลมไปเรื่อย ๆ
-ให้นักเรียนเล่าทั้ง 2 ตอน ที่อ่าน
-เหลือเวลาครึ่งชั่วโมง ให้พี่ๆ ที่พร้อมออกไปเขียนคำใหม่ที่ยากและไม่ทราบความหมายที่กระดานไวท์บอร์ด
-มารับกระดาษกับคุณครู คนละแผ่นเขียนสรุปเรื่องที่อ่าน เพียง 1 ตอน ให้พี่บอกด้วยว่าเราได้อะไรจากเรื่องที่อ่าน
-ให้เวลานักเรียน 10 นาทีไปทำธุระของตนเอง
ครู..แต และครูดอกไม้ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
-ครูนั่งในวงกลมกับนักเรียน ทุกคนเตรียมความพร้อม รอเพื่อน รอด้วยความตั้งใจ
-ทำความเคารพภาษาอังกฤษ
-ครูนำแผ่นชาร์ทคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 2 แผ่นติดที่กระดานไวท์บอร์ด
-ครูส่งกระดาษใบงานให้นักเรียน นักเรียนส่งกระดาษให้เพื่อนด้วยความนอบน้อม
-พี่นักเรียนจำคำศัพท์ที่เรียนเมื่อวันศุกร์ได้ไหม
-ครูพานักเรียนอ่านคำศัพท์ที่ติดไว้ 2 แผ่นๆที่ 1 ชี้ให้อ่านเอง แผ่นที่ 2 ให้อ่านตาม
-ครูอ่านประโยคภาษาอังกฤษให้นักเรียนเติมคำที่ขาดหายไป ลงในช่องว่าง โดยคำที่ให้เติมทั้งหมดจะติดไว้ที่่แผ่นชาร์ท หากพี่คนไหนเขียนไม่ทันให้เขียนเฉพาะตัวเลขคำศัพท์ไว้ก่อนแล้วจึงเขียนคำศัพท์ทีหลัง
-พี่ๆที่เขียนเสร็จแล้วให้วาดภาพประกอบ ระบายสีให้สวยงาม พี่ที่ทำเสร็จแล้วให้ส่ง พี่ที่ทำไม่เสร็จให้ทำเป็นการบ้าน
โดยครูประเสริฐ ศรีสุวรรณ์ เป้าหมายหลัก : -เข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญต่อการใช้หญ้าแฝกในการอนุรักษ์ดิน น้ำ ป่า -เข้าใจและเห็นคุณค่าการใช้หญ้าแฝกในการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม -เข้าใจออกแบบและวางแผนการใช้หญ้าแฝกในการอนุรักษ์ดินและน้ำ เพื่อให้ผืนแผ่นดินคืนความอุดมสมบูรณ์กลับมา -เข้าใจออกแบบและวางแผนการใช้ใบหญ้าแฝก เพื่อใช้ทำผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น