ความทรงจำ...จบสุดท้าย..ปลายทางที่....โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
หลังจากที่ได้มาศึกษาดูงานที่โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา แล้วกลับไปปรับเปลี่ยนเรียนรู้ กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ PBL ที่โรงเรียน ด้วยความมุ่งมั่น ว่าสักวันหนึ่ง..สักวันหนึ่ง...การต่อสู้..กับการอ่านไม่ออก..เขียนไม่ได้..คิดวิเคราะห์ไม่เป็น..คงจะได้รับความชัยชนะในไม่ช้า แม้จะค่อนข้างลำบากในการจัดการเรียนรู้ พอสมควร จับต้นชนปลายไม่ถูก แต่ก็ไม่เคยท้อแท้ วันนี้ได้มีกลับย้อนรอยมาพัฒนาอีกครั้งหนึ่งด้วยอาศัยใบบุญจากมูลนิธิ Web2 thai และโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา ที่ให้โอกาสมาพัฒนาแบบเต็มรูปแบบ เพื่อแก้ไขกับปัญหาต่าง ๆที่เราได้พบเจอ นับเป็นความหวังอันยิ่งใหญ๋ ที่โรงเรียนขนาดเล็กได้พัฒนาไปพร้อม ๆกับการเปลี่ยบแปลงทางการศึกษา
โรงเรียนไดรับการสนับสนุนจากมูลนิธิ Web2 thai หลาย ๆด้านจนทำให้โรงเรียนได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นลำดับ ไปในทางที่ดี ความผูกพันที่มูลนิธิที่มีต่อโรงเรียนเสมือนหนึ่งใจเดียวกัน วันนี้...มูลนิธิได้ปิดฉากลง..ภาพแห่งความทรงจำของมูลนิธิ Web2 thai ยังติดตาตรึงใจ กับ นักเรียน ครู โรงเรียนบ้านคลองเพชรสวายตลอดไป ไม่รู้เสื่อมคลายทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง... พี่ๆนักเรียนจะตั้งใจเรียนและตั้งตาเฝ้าคอยวันกลับมา.....อยู่ที่โรงเรียน..อยู่เสมอ...
โรงเรียนไดรับการสนับสนุนจากมูลนิธิ Web2 thai หลาย ๆด้านจนทำให้โรงเรียนได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นลำดับ ไปในทางที่ดี ความผูกพันที่มูลนิธิที่มีต่อโรงเรียนเสมือนหนึ่งใจเดียวกัน วันนี้...มูลนิธิได้ปิดฉากลง..ภาพแห่งความทรงจำของมูลนิธิ Web2 thai ยังติดตาตรึงใจ กับ นักเรียน ครู โรงเรียนบ้านคลองเพชรสวายตลอดไป ไม่รู้เสื่อมคลายทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง... พี่ๆนักเรียนจะตั้งใจเรียนและตั้งตาเฝ้าคอยวันกลับมา.....อยู่ที่โรงเรียน..อยู่เสมอ...
ได้เรียนรู้อะไรบ้างในวันนี้
เริ่มต้นวันที่มีความหมาย
-ได้เรียนรู้วิธีการพูดของคุณครู ที่เป็นตัวแทนในการนำจัดกิจกรรมจิตศึกษา เริ่มจากการให้ทุกคนเตรีมพร้อมที่จะทำกิจกรรม ทำตัวให้สบาย ทุกคนค่อย ๆเริ่ มหลับตาอย่างช้าให้รู้ว่าหายใจ หายใจเข้า ถ้ากำลังคิดอะไรอยู่ พยายามดึงความคิดต่าง ๆให้มาอยู่กับเนื้อกับตัวให้ได้มากที่สุด หายใจเข้าลึก ๆ ออกช้าๆ ติดตามลมหายใจเข้าออก แล้วค่อยๆๆ ลืมตา...
- ได้เรียนรู้วิธีการนำเสนอ การทำหน่วยการเรียนรู้ของแต่ละระดับชั้น ตั้งชั้นอนุบาล - มัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นสิ่งที่ดีมาก ที่มีเพื่อนครูและครูใหญ่คอยให้กำลังใจและเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายได้อย่างเหมาะสม กันเอง เป็นบรรยากาศที่ควรจะเกิดที่โรงเรียนทั่ว ๆไปอย่างยิ่ง
- ได้เรียนรู้และเข้าใจการวางแผนในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้
- เรียนรู้การใช้คำถามที่หลากหลาย
- เรียนรู้การอยู่ การใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม
- รับรู้การเปลียงของมูลนิธิและการถ่ายโอนการดำเนินการโดยโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
- เรียนรู้การการทำและการส่งข้อมูลผ่าน Blog
- เรียนรู้วิธีการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบใหม่ น่าสนใจมาก ๆ
การนำไปประโยชน์
- ตนเอง
- การวางแผนในการจัดทำหน่วยการเรียรู้ในชั้นที่ตนรับผิดชอบ
- การนำแบบอย่างและวิถีการปฏิบัติของคุณครูมาปรับใช้กัตนเอง
- การข่วยเหลือ เกื้อกูลและการแบ่งปั่น
- ความเป็นกันเองในการจัดกิจกกรรม ประชุม
- การจัดทำข้อมูลและการเผยแพร่
- การทำงานที่จริงจัง ตรงเวลา
- โรงเรียน
- การวางแผนการจัดทำหน่วยการเรียน
- ความสอดคล้องของหน่วยการเรียนของแต่ละระดับชั้นที่มีความเชื่อมโยงกันในเนื้อหาที่คล้ายคลึงกันและต่อเนื่องกัน
- การวางแผนการปรับเปลี่ยนครูเข้าประจำชั้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
- การทำ และการใช้ Blog ของครู
สิ่งที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มและเติมเต็มในกิจกรรมวันนี้
- รูปแแบบและแนวการใชคำถาม ถามนักเรียน
- รูปแแบบคำพูดที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรมจิตศึกษา
- อยากเข้าถึงหน่วยการเรียรู้ ที่ใชสอนในปัจุบัน เพื่อแนวทางในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้ของโรงเรียนต่อไป
-ได้เรียนรู้วิธีการพูดของคุณครู ที่เป็นตัวแทนในการนำจัดกิจกรรมจิตศึกษา เริ่มจากการให้ทุกคนเตรีมพร้อมที่จะทำกิจกรรม ทำตัวให้สบาย ทุกคนค่อย ๆเริ่ มหลับตาอย่างช้าให้รู้ว่าหายใจ หายใจเข้า ถ้ากำลังคิดอะไรอยู่ พยายามดึงความคิดต่าง ๆให้มาอยู่กับเนื้อกับตัวให้ได้มากที่สุด หายใจเข้าลึก ๆ ออกช้าๆ ติดตามลมหายใจเข้าออก แล้วค่อยๆๆ ลืมตา...
- ได้เรียนรู้วิธีการนำเสนอ การทำหน่วยการเรียนรู้ของแต่ละระดับชั้น ตั้งชั้นอนุบาล - มัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นสิ่งที่ดีมาก ที่มีเพื่อนครูและครูใหญ่คอยให้กำลังใจและเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายได้อย่างเหมาะสม กันเอง เป็นบรรยากาศที่ควรจะเกิดที่โรงเรียนทั่ว ๆไปอย่างยิ่ง
- ได้เรียนรู้และเข้าใจการวางแผนในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้
- เรียนรู้การใช้คำถามที่หลากหลาย
- เรียนรู้การอยู่ การใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม
- รับรู้การเปลียงของมูลนิธิและการถ่ายโอนการดำเนินการโดยโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
- เรียนรู้การการทำและการส่งข้อมูลผ่าน Blog
- เรียนรู้วิธีการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบใหม่ น่าสนใจมาก ๆ
การนำไปประโยชน์
- ตนเอง
- การวางแผนในการจัดทำหน่วยการเรียรู้ในชั้นที่ตนรับผิดชอบ
- การนำแบบอย่างและวิถีการปฏิบัติของคุณครูมาปรับใช้กัตนเอง
- การข่วยเหลือ เกื้อกูลและการแบ่งปั่น
- ความเป็นกันเองในการจัดกิจกกรรม ประชุม
- การจัดทำข้อมูลและการเผยแพร่
- การทำงานที่จริงจัง ตรงเวลา
- โรงเรียน
- การวางแผนการจัดทำหน่วยการเรียน
- ความสอดคล้องของหน่วยการเรียนของแต่ละระดับชั้นที่มีความเชื่อมโยงกันในเนื้อหาที่คล้ายคลึงกันและต่อเนื่องกัน
- การวางแผนการปรับเปลี่ยนครูเข้าประจำชั้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
- การทำ และการใช้ Blog ของครู
สิ่งที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มและเติมเต็มในกิจกรรมวันนี้
- รูปแแบบและแนวการใชคำถาม ถามนักเรียน
- รูปแแบบคำพูดที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรมจิตศึกษา
- อยากเข้าถึงหน่วยการเรียรู้ ที่ใชสอนในปัจุบัน เพื่อแนวทางในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้ของโรงเรียนต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น